ความคิดสร้างสรรค์แบบคิดบวก


ความคิดสร้างสรรค์ - คิดบวกพูดถึงกันบ่อย และทุกคนคงได้ยินได้ทราบ แต่มีสักกี่คนที่ "คิดบวก" ในชีวิตประจำวันได้สม่ำเสมอ. การคิดบวกนอกจากมองโลกในแง่ดี แล้วยังหมายถึงการเห็นโอกาสในทุกสถานการณ์ ทุกที่ทุกเวลา สามารถสร้างประโยชน์ หรือปัญหาได้เสมอ ไม่เคยอับจนหนทาง เวลาตกงานเรามักทุกข์ เครียด กังวลใจ แต่โอกาสของความคิดสร้างสรรค์ก็ยังมีอยู่

บางคนใช้ช่วงเวลาที่ไม่มีงานทำ หาอะไรทำ คิดค้นอะไรสักอย่างจากพื้นความรู้ที่ตัวเองมี พัฒนาการคิดการประดิษฐ์ต่างๆ จนเกิดผลงานเป็นที่ยอมรับ และพบเห็นอยู่บ่อยๆ "สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ดีเสมอ" คำพูดนี้สร้างแรงบันดาลใจในเรื่องความคิดสร้างสรรค์มามากต่อมาก เพราะการรู้สึกว่า สิ่งใดก็ตามที่เกิดขึ้น ไม่ว่าดีหรือร้าย จะเป็นสิ่งที่ผลักดันให้เกิดสิ่งดีๆ ได้เหมือนกัน คนที่คิดแบบนี้จะไม่มีพื้นที่ให้กับความเศร้าโศก ใจของเขามุ่งแต่จะทำงานแก้ปัญหาให้ลุล่วง แก้ปัญหาแบบนี้ไม่ได้ ก็หาวิธีใหม่แก้แบบโน้น ในที่สุดปัญหาก็แก้ได้ในวันหนึ่ง

 ความคิดสร้างสรรค์ ว่ากันตามจริง ทุกคนมีศักยภาพในตัวเอง เพียงแต่ว่า ยังไม่เคยคิด หรือไม่เคยค้นหา ที่สำคัญไม่รู้ว่าจะค้นหาอย่างไร แม้ค้นพบแล้ว หรือเห็นแววแล้ว ถ้าไม่ค้นคิดพัฒนาให้ต่อเนื่องก็หมดโอกาสที่จะได้พบเห็นความคิดสร้างสรรค์ใดๆ เมื่อต้องการให้ความคิดสร้างสรรค์เติบโตต่อเนื่อง การฝึกคิดบวกในทุกสถานการณ์ก็จะเป็นแรงหนุนโดยตรงให้การคิดสร้างสรรค์แข็งแกร่งขึ้น ค่อยๆ มีความสามารถในการคิดแก้ปัญหาหลากหลายรูปแบบ ไม่อับจนปัญญา ไม่ว่าปัญหาอะไรโถมเข้ามาก็มีทางแก้ได้ทุกครั้ง คิดบวกเพื่อเพิ่มพื้นที่แก่ความคิดสร้างสรรค์ในตัวคุณ.

หนังสือขายดีชุดความคิดสร้างสรรค์
  1. สนุกดีทรายสีหรรษา
  2. สนุกดีสีธรรมชาติ
  3. ดินกระดาษปั้นฝัน
  4. อ่านง่าย ได้พับ
  5. อ่านง่าย ได้ปั้น